วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

Product Positioning

Product    Positioning
    ภูเก็ตเบียร์ ถูกวางตำแหน่งการตลาดเป็นเบียร์ระดับซูเปอร์พรีเมียม เป็นเบียร์ยูนิเซ็กซ์ดื่มได้ทุก เพศ  ยกตัวอย่าง ในตลาดญี่ปุ่น ลูกค้าของภูเก็ตเบียร์กว่าครึ่งหนึ่ง เป็นสาวๆ ญี่ปุ่น ที่ชื่นชอบในความเก๋ และไม่เหมือนใคร และนี่เป็นจุดขายหนึ่งที่ภูเก็ตเบียร์ ไม่ได้ขายแค่ตัวรสชาติของเบียร์ในขวด แต่ขายบุคลิกของเบียร์ที่ดื่มแล้วดูเก๋ บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ และความเป็นตัวตนที่มีอยู่เต็มเปี่ยม เป็นเบียร์ที่ดื่มแล้วให้ความรู้สึกรีเฟรชเมนท์ เบาๆ สบาย ๆ ดื่มได้ทุกวัน บุคลิกของแบรนด์เหล่านี้ ไม่เพียงสะท้อนผ่านชื่อของภูเก็ตเบียร์ แต่ยังผ่านรูปลักษณ์ของฉลากบนขวด ที่ใช้สีสันโทนสว่างสดใส และใช้ภาพของนกเงือก กับวิวแหลมพรหมเทพของเกาะภูเก็ต มาเป็นภาพประกอบโลโก้ 

     ถ้าเราตั้งเบียร์ขึ้นมา แล้วทำตลาดทำสินค้าเหมือนคนอื่น ก็คงอยู่ไม่รอด เพราะทุนมันต่างกัน แต่ตราบใดที่เรายังมีบุคลิกของเรา มีความเป็นตัวของตัวเอง มันก็ยังไปได้ เราไม่ได้เก่งกว่าคนอื่น แต่เราต้องขยัน " จุลศักดิ์ ตอบคำถามที่ว่า ทำไมเบียร์เล็กๆ ถึงแจ้งเกิดและยังคงยืนหยัดอยู่ได้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น